Thế mới biết rằng…
“Dạy cho một con người chuyên ngành thì chưa đủ bằng cách đó anh ta tuy có thể trở thành một cái máy khả dụng nhưng không trở thành một con người với đủ sản phẩm giá cả. Anh ta phải được dạy để có một ý thức sống động về cái gì là đẹp và cái gì là thiện .
Nếu mình không có kiến thức chuyên môn hóa hóa, anh ta chỉ giống như một con chó được huấn luyện tốt hơn là một người được phát triển hài hòa.”
ALBERT EINSTEIN
Một nhà vật lý lỗi lạc,
Một nhà giáo dục đại học của nhân loại
Với triết lý này, TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III ra đời mang theo mục đích thể hiện TÌNH YÊU THƯƠNG các em học sinh thông qua các trải nghiệm thực tế mang ý nghĩa giáo dục cao, toàn diện và đặc biệt phù hợp với chương trình chính khóa “HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP” của bộ Giáo dục & Đào tạo.
Chắc chắn không phải nghi ngờ điều gì về tình yêu thương, lo lắng của các bậc phụ huynh cho tương lai của con cái mình; sự cố gắng vừa giáo dục của các thầy cô giáo (mà bản thân họ cũng là phụ huynh) cho các học sinh của mình; sự lo lắng của xã hội về khả năng giáo dục cộng đồng với thế hệ trẻ hôm nay.
Tuy nhiên, phương pháp dạy cho thế hệ trẻ như thế nào? Kiến thức dạy trẻ qua từng giai đoạn ra sao? Làm thế nào để giúp trẻ tự lập và vượt qua những vấn đề của chính mình? Như thế nào là giáo dục để trẻ có thể trở thành một con người toàn diện, một công dân toàn cầu:mạnh mẽ – linh hoạt trong tâm trí, bao dung – vị tha – tự trọng trong tâm hồn? Đây lại là vấn đề không hề nhỏ và TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III chính là ĐIỂM ĐẾN hỗ trợ giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, NGƯỜI BẠN đồng hành hỗ trợ tư vấn giáo dục cho trẻ em, cho các giáo dục và các bậc phụ huynh.
Chúng ta đều biết, học phải đi đôi với hành động thì khả năng tiếp tục thu mới nhanh chóng và nhớ kiến thức mới lâu dài, đặc biệt mới có thể áp dụng cái học được vào cuộc sống thực sự chắc chắn và bền vững. Và chỉ có những trải nghiệm mang tính khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) mới giúp học sinh ngày phát triển đầy đủ vừa trí, vừa trí tuệ: giúp các em biết tự trọng (hướng vào bản thân) ; người khác quan trọng (hướng đến xã hội); tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống (hướng đến thiên nhiên) và đặc biệt là tương lai của các em, hiểu được bản thân mình và lựa chọn được nghiệp vụ phù hợp (hướng nghiệp).
Chào mừng các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đến với TRƯỜNG XANH HỌC KỲ III – NƠI HỖ TRỢ GIÁO DỤC TOÀN DIỆN & ĐIỂM ĐẾN CỦA CHƯƠNG TRÌNH “HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP” của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
Triết lý giáo dục
Trường Xanh giáo dục vì sự bền vững, thông qua học tập, trải nghiệm và hòa nhập cộng đồng trong một môi trường tự nhiên.
Với cách tiếp cận đồng bộ và truyền cảm hứng, Trường Xanh kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra một cộng đồng người trẻ phát triển toàn diện và bền vững.
Chúng tôi tập trung vào việc chuẩn bị hành trang cho người trẻ trước những sự thay đổi của thế giới ngày nay. Phương pháp giáo dục tại Trường Xanh được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm khơi dậy niềm yêu thích học tập suốt đời cho thế hệ trẻ.
Tầm nhìn
Mô hình giáo dục toàn diện và trải nghiệm hướng nghiệp tiên phong tại Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp đào tạo công dân toàn cầu.
Sứ mệnh
Tạo ra một môi trường giáo dục độc đáo, nơi mà học sinh được khuyến khích phát triển không chỉ về mặt học thuật mà còn về mặt tinh thần và thể chất.
Trường Xanh đặt sự phát triển của mỗi đứa trẻ lên hàng đầu và tôn trọng sự đa dạng của mỗi cá nhân, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo và tự tin khám khá thế giới ở mỗi học sinh.
Đội ngũ giáo viên
Ths. Trần Văn Hùng
Phó CT. HĐQT Cen Group
TGĐ CTCP Cen X World
Ths. Trần Văn Hùng
Phó CT. HĐQT Cen Group
TGĐ CTCP Cen X World
Ths. Trần Văn Hùng
Phó CT. HĐQT Cen Group
TGĐ CTCP Cen X World
Ths. Trần Văn Hùng
Phó CT. HĐQT Cen Group
TGĐ CTCP Cen X World